Sự thật về thứ tà đạo của giáo chủ Dương Văn Mình

 PT@!


Thời gian qua có một số phần tử cơ hội chính trị lợi dụng những vấn đề về dân tộc, tôn giáo để thực hiện những hành vi dụ dỗ, lôi kéo người dân đặc biệt là bà con vùng dân tộc ít người bỏ bê gia đình, nhà cửa, ruộng vườn, thậm chí là kích động  chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Một trong số đó phải kể đến "giáo chủ" Dương Văn Mình, một kẻ đang dùng thứ tà đạo nguy hiểm của mình làm u mê đồng bào người Mông vùng Tây Bắc.


Dương Văn Mình, tên khác là Giàng Súng Mình, sinh ngày 9/5/1961 tại xã Xí Điêng, xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, người dân tộc Mông. Năm 1982, y theo gia đình chuyển đến sống tại thôn Ngòi Sen (Yên Lâm, Hàm Yên, Tuyên Quang). Tại thời điểm đó, Dương Văn Mình vì biết đọc, biết viết tiếng phổ thông nên có được chút ít uy tín trong cộng đồng và sớm tận dụng tầm ảnh hưởng của mình khi đồng bào Mông bị khủng hoảng lãnh tụ, khi nhiều già làng, chức sắc qua đời trong cuộc chiến tranh biên giới.

Những năm 1989, Dương Văn Mình bắt đầu con đường truyền bá tà giáo của mình bằng việc thêu dệt nên một câu chuyện cổ tích, bịa ra một giấc mơ kể về việc hắn “trong lúc đang ngủ thấy có 04 người từ trên trời xuống, 03 người quay về trời, còn Đức Chúa Giê-su ở lại nhập vào người Mình”. Mặc dù đây là một câu chuyện cực kỳ nhảm nhí, hoang đường, nhưng "lực hấp dẫn" từ tín ngưỡng, tôn giáo với lời rêu rao “Chúa Giê-su nhập” đã khiến cho tiếng nói Dương Văn Mình trở nên trọng lượng hơn trong cộng đồng. Hắn nhanh chóng thu nạp được một lực lượng tay sai thân tín. 

Những tên tay chân này trở thành hệ thống chân rếp truyền bá tà đạo của Dương Văn Mình. Theo sự chỉ đạo của giáo chủ, nhóm này tìm cách trà trộn vào các địa phương có người Mông sinh sống tại các tỉnh thành vùng cao phía Bắc để tìm cách rao giảng lời “sấm truyền” của Dương Văn Mình rằng: “Năm 2000 trái đất sẽ nổ tung, con người sẽ chết hết, ai theo Dương Văn Mình sẽ được chúa Giê Su đón lên trời sống sung sướng, không làm cũng có ăn, không học cũng biết chữ, người chết sẽ sống lại, người già sẽ lột xác trẻ lại, người trẻ trẻ mãi không già, ốm đau sẽ tự khỏi bệnh. Người Mông sẽ có tổ quốc riêng…”. Với phương thức này, chỉ trong một thời gian ngắn, Dương Văn Mình và đồng bọn đã lôi kéo không ít đồng bào nhẹ dạ, cả tin tin vào những điều hoang đường của chúng. 

Chỉ vì nghe theo những lời đường mật của giáo chủ Dương Văn Mình, đồng bào Mông nơi đây vốn đã khó khăn, nay còn bỏ bê ruộng đồng; nhiều người còn bán nhà cửa, ruộng vườn, trâu bò, có bao nhiêu tiền bạc, vốn liếng đều đem cống nạp cho Mình và đám tay chân của y để được "theo hầu" giáo chủ. Cũng bởi vậy, không bao lâu ngay tại một xã vùng sâu, vùng xa, Dương Văn Mình đã sắm sửa cho mình không thiếu bất kỳ tiện nghi nào của thành thị, từ nhà cao cửa rộng cho đến tivi, xe đạp… mà tất cả số đó đều đến từ những đồng tiền cúng nạp của những người dân nghèo khó, cả tin.

Được nước làm càn, Dương Văn Mình ngày càng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền mê tín dị đoan và lừa gạt người dân khắp vùng. Nắm bắt được hành vi lừa đảo của y, cùng với sự  tố cáo của các nạn nhân, năm 1990, Dương Văn Mình bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ và truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản riêng của công dân và hành nghề mê tín dị đoan gây hậu quả nghiêm trọng”. Theo những tội danh trên, Dương Văn Mình bị Tòa án nhân dân tỉnh Tuyên Quang tuyên án 5 năm tù giam. 

Những tưởng những tháng ngày trong trại giam sẽ khiến Dương Văn Mình tỉnh ngộ nhưng sau khi mãn hạn hắn ta vẫn chứng nào tật ấy đi lừa phỉnh đồng bào dân tộc ít người ở khắp nơi. Đến năm 1997, khi những những hành vi lợi dụng tôn giáo tín ngưỡng của mình bị phát giác, hắn đã bỏ trốn khỏi địa phương và sống như vợ chồng với em gái của vợ (do đã có mối quan hệ bất chính từ trước). 

Vài năm sau khi mọi chuyện có dấu hiệu lắng xuống, Dương Văn Mình tập hợp tay chân, lôi kéo người dân và ra mắt cái gọi là “tín ngưỡng Dương Văn Mình”, tự phong làm “Giáo chủ” dù bản thân y cũng thừa nhận không biết gì về tôn giáo, giáo lý. Trong một cuộc phỏng vấn với đài RFA - một nhà đài có tư tưởng chống cộng cực đoan,  Dương Văn Mình thẳng thắn thừa nhận: “Không biết tôn giáo là gì và cũng không có Kinh Thánh. Vì từ nhỏ đến hai mươi chín tuổi tôi không được đi học, không có thầy nho thầy đạo gì…”. 

Ngang ngược hơn, Dương Văn Mình thậm chí còn gửi đơn yêu sách đòi chính quyền địa phương công nhận “Tín ngưỡng DVM là tín ngưỡng của người Mông”. Đánh vào tâm lý sùng tín của người dân, vẫn bằng những lời rao giảng nhảm nhí, tà giáo này đã lôi kéo hơn 8.000 đồng bào Mông tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Dương Văn Mình bắt ép “giáo dân” thờ cúng thần linh do y tự sáng tác, tuân theo những luật lệ do y tự nghĩ ra, không theo bất kỳ giáo lý nào.

Từ quá khứ đến hiện tại có thể nhận xét giáo chủ Dương Văn Mình là một kẻ lười làm, ham chơi, thich hưởng thụ; những hành vi của hắn thể hiện rõ một con người vô học, vô luân, ranh ma, cáo già lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi. Những hành vi vi phạm pháp luật của  Dương Văn Mình và thứ tà đạo của hắn cần được nghiêm trị để làm gương cho người khác. 

Đăng nhận xét

10 Nhận xét

  1. “Tín ngưỡng Dương Văn Mình” thực chất là một tà đạo, hoạt động không theo một tôn giáo chính thống nào, thực chất là một thứ hổ lốn,

    Trả lờiXóa
  2. Từ khi DVM và đồng bọn dựng lên cái gọi là “Tín ngưỡng DVM” đã gây hậu quả cho xã hội, nhân dân trong vùng và khu vực. Bản chất của nó mang nặng màu sắc mê tín dị đoan, không theo một tôn giáo chính thống hoặc một tín ngưỡng truyền thống nào, lợi dụng các hình thức tín ngưỡng tôn giáo một cách lệch lạc với mưu đồ và quyền lợi riêng của một nhóm người

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một tà đạo cần xóa bỏ, nhưng vẫn cố tình lợi dụng những người Mông tụ tập khiếu kiện này để xuyên tạc sự thật, vu khống, mục đích không vì điều gì khác là chống Đảng, Nhà nước Việt Nam. Do đó, mọi người cần hiểu rõ bản chất của vấn đề để đề cao cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  4. Xét thấy bản chất của cái gọi là “tín ngưỡng Dương Văn Mình” là một tà đạo, chính quyền địa phương nơi có người tin theo tà đạo này kiên trì tuyên truyền vận động động đồng bào để họ hiểu rõ bản chất tà đạo này cũng như bản chất của người tự xưng là Giáo chủ, do đó, nhiều người Mông đã hiểu rõ và từ bỏ không tiếp tục tin theo. Thực tế số lượng người hiện nay tin theo tà đạo này không nhiều và hiện không phát triển trong đồng bào Mông do mọi người đã nhận thức được bản chất của nó.

    Trả lờiXóa
  5. Lợi dụng nhận thức còn hạn chế của phần đông đồng bào dân tộc Mông, sự kích động của các thế lực thù địch, đối tượng xấu Dương Văn Mình đã nghĩ ra nhiều chiêu trò lừa bịp, lôi kéo, kích động người Mông thực hiện nhiều hoạt động để thu lợi cho mình, gây mất an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  6. Dương Văn Mình và đồng bọn đã xúi giục, kích động số đồng bào Mông tin theo tiến hành nhiều hoạt động gây mất an ninh trật tự, như: Dựng và tái dựng “nhà đòn” nhiều lần, khiếu kiện tập thể, kéo đông người xuống Hà Nội khiếu kiện vu cáo ta vi phạm dân chủ, quyền tự do tôn giáo; nhất là vào các dịp Tết nguyên đán chúng tổ chức “Tết chung” mục đích nhằm khuếch trương thanh thế, đồng thời gây sức ép với chính quyền đòi công nhận tổ chức.

    Trả lờiXóa
  7. Trước những việc làm sai trái của Dương Văn Mình và đồng bọn, việc các cơ quan chức năng tiến hành tuyên truyền, áp dụng các biện pháp ngăn chặn là việc làm đúng đắn, cần thiết thể hiện trách nhiệm với dân, với nước. Tuy nhiên, một số trang mạng lại rêu rao: Chính quyền đàn áp bà con người Mông theo đạo. Vì vậy mỗi chúng ta cần phải cảnh giác với luận điệu của các trang mạng này, đây là luận điệu của những kẻ xấu, phản động, đi ngược lại lợi ích của dân tộc; chúng ta không nên cổ súy, tin theo

    Trả lờiXóa
  8. Tin vào lời chiêu dụ của tà đạo, Nhiều người Mông vì nhẹ dạ, cả tin đã bán lúa, ngô, trâu bò, mang của cải vật chất đến nộp cho Dương Văn Mình và đồng bọn. Dương Văn Mình đã dùng tiền, vật chất đó để chi tiêu cá nhân, sống phù phiếm, và hàng ngày hưởng thụ nhục dục – quan hệ bất chính, ăn nằm như vợ chồng với em gái vợ. Điều này trái với thuần phong, mỹ tục và đạo đức lối sống của người Mông, vi phạm Luật hôn nhân và gia đình đã được pháp luật nhà nước qui định.

    Trả lờiXóa
  9. Không những vậy, lợi dụng trình độ nhận thức của đông đảo bà con người Mông còn hạn chế, Dương Văn Mình tuyên truyền, dụ dỗ, mị người đồng bào Mông tổ chức cho phụ nữ xuống suối tắm rửa tội và buộc họ thuận tình ngủ với hắn, để hắn thỏa thú tính.

    Trả lờiXóa