TIN TỨC

Tổng thống Mỹ gặp gỡ các linh mục chống đối của Việt Nam: vẫn là chiêu cũ dùng lại

Con đường phía trước

Cùng với vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, tôn giáo là vấn đề mà Mỹ và nhiều nước phương Tây lợi dụng để tạo sự chống phá đa diện nhằm vào Đảng và chế độ ta. Mới đây, trong ba ngày 16, 17 và 18/7/2019 tại thủ đô Washington, DC,  Tổng thống Hoa Kỳ đã tiếp xúc với nhiều “nhà hoạt động tôn giáo” ở nhiều nước khác nhau, trong đó có 02 tu sĩ được cho là thuộc giáo hội “bị bách hại” tại Việt Nam tên là A Ga và Lương Xuân Dương. Việc gặp gỡ 2 tu sĩ trên trong bối cảnh phong trào chống phá của các đối tượng chống đối, trong đó có vấn đề tôn giáo ở trong nước đang nguội lạnh, không có gì ngoài mục đích “tiếp sức”, cổ vũ đám trong nước tiếp tục hoạt động chống phá ở trong nước.
Tổng thống Mỹ gặp gỡ 2 mục sư A Ga và Lương Xuân Dương

Như được “mở tấm lòng”, khi gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trum, 2 vị mục sư trên đã ra sức xuyên tạc chủ trương, đường lối và tình hình tôn giáo và dân chủ nhân quyền ở trong nước. Mục sư đạo Tin Lành ở Tây Nguyên là A Ga đã nói rằng: “Tôi có nguyện vọng là trong tương lai gần chính quyền Việt Nam không nên dối trá, phải có chính sách thay đổi để cho người dân, đặc biệt đồng bào ở Tây Nguyên, có quyền tự do tôn giáo. Khi có tự do tôn giáo rồi thì họ không bao giờ phải chạy trốn qua Thái Lan mà họ rất đau khổ. Hy vọng chính phủ Việt Nam không thể che dấu được nữa”. Còn đạo hữu Lương Xuân Dương khi trao đổi với đài RFA thì lớn tiếng vu cáo: “Nhà cầm quyền Việt Nam đã hứa rất nhiều lần nhưng không thực hiện. Tôi mong muốn ngành lập pháp Hoa kỳ tác động lên ngành hành pháp để đưa Việt Nam vào lại danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo (CPC), buộc Việt Nam phải tôn trọng những điều mà chính họ đã cam kết”.

Người tự xưng là “cựu tù nhân lương tâm” và đến từ bang Texas còn cho biết, đến tham dự Ngày vận động cho Việt Nam với ba mục tiêu: thứ nhất là vận động các dân biểu và nghị sĩ của Quốc hội Hoa Kỳ làm việc với chính quyền Việt Nam về những vi phạm của chính quyền Việt Nam đối với quyền tự do tôn giáo đạo Cao Đài cũng như các tôn giáo khác như Phật Giáo, Hòa Hảo, Công Giáo, Tin Lành…; thứ hai là từ chính sách độc tài, nhà cầm quyền Việt Nam bóp nghẹt tiếng nói những người yêu nước, yêu nhân quyền, tôn trọng quyền tự do tôn giáo, bắt giam họ một cách tùy tiện. Vị này bày tỏ mong muốn nói lên sự thật để các vị thuộc lập pháp, hành pháp Hoa Kỳ tác động lên chính quyền Việt Nam, buộc họ phải trả tự do cho các tù nhân lương tâm; thứ ba là chế tài những viên chức Việt Nam có liên quan đến tình trạng vi phạm nhân quyền trong nước. 

Những tiếng nói lạc lõng  xuyên tạc, không đúng sự thật về vấn đề tôn giáo ở Việt Nam trên có lẽ không lừa bịp được nhiều người, nếu ai đã từng đến hoặc theo dõi nhiều về Việt Nam thời gian vừa qua. Thực chất đó là những luận điệu lạc lõng, hại dân, hại nước, trò “lập lờ đánh lận con đen”, “đổ thêm dầu vào lửa” hòng đánh lừa dư luận, can thiệp vào tình hình tôn giáo ở Việt Nam, nhưng không che mắt được ai. Trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là trong những năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất quan trọng trong thực hiện các chủ trương, chính sách về tôn giáo. Từ chỗ chỉ có ba tổ chức tôn giáo được công nhận trước đây là: Hội thánh Tin lành Việt Nam ( miền Bắc), Giáo hội Công giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, những năm qua Nhà nước Việt Nam đã lần lượt xem xét và công nhận về mặt tổ chức cho nhiều tôn giáo như: Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo, 10 Hội thánh Cao đài, Giáo hội Phật giáo Hòa hảo, Hội thánh Tin lành Việt Nam ( miền Nam), Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh Kiên Giang… Trước năm 2006, ở Việt Nam có 16 tổ chức tôn giáo của 6 tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân hoạt động trong khuôn khổ pháp luật. Từ tháng 9 năm 2006 đến nay, Nhà nước Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và công nhận về mặt tổ chức cho 13 tổ chức tôn giáo. Đến nay, tại Việt Nam đã có 36 tổ chức, hệ phái tôn giáo, tổ chức tôn giáo và 01 Pháp môn tu hành được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và công nhận.

Cuộc gặp gỡ vừa qua chỉ càng cho thấy sự lố bịch của đám kền kền đội lốt linh mục, luật sư và cho thấy rõ chính sách hai mặt với Việt Nam của Mỹ: vừa hợp tác với chúng ta, vừa cổ vũ, tiếp sức cho đám chống đối phá hoại tình hình an ninh trật tự ở trong nước, nhằm tạo áp lực với chính quyền Việt Nam nhằm đạt được những lợi ích của họ.

12 nhận xét:

  1. Những tiếng nói lạc lõng xuyên tạc, không đúng sự thật về vấn đề tôn giáo ở Việt Nam trên có lẽ không lừa bịp được nhiều người, nếu ai đã từng đến hoặc theo dõi nhiều về Việt Nam thời gian vừa qua. Thực chất đó là những luận điệu lạc lõng, hại dân, hại nước, trò “lập lờ đánh lận con đen”, “đổ thêm dầu vào lửa” hòng đánh lừa dư luận, can thiệp vào tình hình tôn giáo ở Việt Nam, nhưng không che mắt được ai.Cuộc gặp gỡ lố bịch trên chỉ càng khẳng định sự hai mặt của Trump và bản chất tráo trợn, lố lăng của những kẻ cố tình đội lốt linh mục "hành nghề tôn giáo".

    Trả lờiXóa
  2. Như được “mở tấm lòng”, khi gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trum, 2 vị mục sư A Ga và Lương Xuân Dương đã ra sức xuyên tạc chủ trương, đường lối và tình hình tôn giáo và dân chủ nhân quyền ở trong nước.Cuộc gặp gỡ vừa qua chỉ càng cho thấy sự lố bịch của đám kền kền đội lốt linh mục, luật sư và cho thấy rõ chính sách hai mặt với Việt Nam của Mỹ: vừa hợp tác với chúng ta, vừa cổ vũ, tiếp sức cho đám chống đối phá hoại tình hình an ninh trật tự ở trong nước, nhằm tạo áp lực với chính quyền Việt Nam nhằm đạt được những lợi ích của họ.

    Trả lờiXóa
  3. Bản chất lật lọng, hai mặt của Trump thì không phải giờ mới lộ ra, tuy nhiên cái cách mà ông ta sử dụng thì khiến cho những tên ba que xỏ lá đội lốt linh mục lại tin sái cổ, chúng thỏ sức "thông báo, báo cáo" tình hình cho Trump nghe( mặc dù toàn bộ lời chúng nói là xuyên tạc) và ước mong có sự can thiệp của Trump vào tình hình tôn giáo hay nhân quyền ở VN. Đúng cái bọn óc bò.

    Trả lờiXóa
  4. cuộc gặp gỡ đã cho thấy rõ chính sách hai mặt với Việt Nam của Mỹ: vừa hợp tác với chúng ta, vừa cổ vũ, tiếp sức cho đám chống đối phá hoại tình hình an ninh trật tự ở trong nước, nhằm tạo áp lực với chính quyền Việt Nam nhằm đạt được những lợi ích của họ.

    Trả lờiXóa
  5. “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”," tôn giáo" là vấn đề mà Mỹ và nhiều nước phương Tây lợi dụng để tạo sự chống phá đa diện nhằm vào Đảng và chế độ ta. chúng luôn tiếp cận những thông tin thiếu chính xác từ các đối tượng phản động.

    Trả lờiXóa
  6. việc Tổng thống Hoa Kỳ đã tiếp xúc với nhiều “nhà hoạt động tôn giáo” ở nhiều nước khác nhau, trong đó có 02 tu sĩ được cho là thuộc giáo hội “bị bách hại” tại Việt Nam tên là A Ga và Lương Xuân Dương. điều này cho thấy chính sách của mỹ trong việc thực hiện chính sách lợi dụng các vần đề về dân tộc tôn giáo để can thiệp vào các nước,trong đó có Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Khi gặp tổ chức Freedom House trước thềm hội nghị, BPSOS cũng mô tả tình hình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam theo cách tương tự VCHR. Ngoài ra, Lương Xuân Dương, tín đồ của một nhánh Cao Đài không được công nhận, đã tuyên truyền rằng Nhà nước Việt Nam đối nghịch với tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  8. Dương nói: “các tôn giáo đều có tổ chức sẵn, nên nếu tôn giáo đó đoàn kết lại thì sẽ là lực lượng đối kháng đối với nhà cầm quyền”; và “đạo Cao Đài đối kháng với chủ nghĩa cộng sản trực diện hơn nữa do chúng tôi chủ trương hữu sản con người về mặt vật chất lẫn tinh thần”

    Trả lờiXóa
  9. Dương kêu gọi các nhóm tôn giáo chống đối tăng cường “vận động quốc tế”, thông qua các trung gian như BPSOS, để gây áp lực với Nhà nước Việt Nam. Dương khen rằng các hoạt động “đấu tranh” của nhóm Cao Đài chống đối đã hiệu quả hơn hẳn từ năm 2014 đến nay, sau khi họ “bắt liên lạc với tổ chức BPSOS”, để “được huấn luyện về cách viết báo cáo, cách thu thập tin tức, về những quyền cơ bản về tôn giáo”

    Trả lờiXóa
  10. việc gia tăng lệ thuộc vào các thế lực nước ngoài, cùng các nhóm trung gian ở hải ngoại như VCHR và BPSOS, sẽ không đem đến điều tốt lành cho các nhóm tôn giáo chống đối ở Việt Nam. Từ nhiều năm nay, báo chí cả hai lề đã phản ánh chuyện Võ Văn Ái thao túng hòa thượng Thích Quảng Độ, để qua đó kiểm soát “Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất”

    Trả lờiXóa
  11. Ái là một trong những nguyên nhân khiến Giáo hội này suy sụp vì đấu đá nội bộ, dẫn đến gần như tan rã trong năm 2018 vừa qua. Suy cho cùng, tôn giáo sẽ suy đồi nếu người tu hành lún sâu vào. that la hay that day

    Trả lờiXóa
  12. 'dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”," tôn giáo" là vấn đề mà Mỹ và nhiều nước phương Tây lợi dụng để tạo sự chống phá đa diện nhằm vào Đảng và chế độ ta. qua đây cho thấy rõ chính sách hai mặt với Việt Nam của Mỹ: vừa hợp tác với chúng ta, vừa cổ vũ, tiếp sức cho đám chống đối phá hoại tình hình an ninh trật tự ở trong nước, nhằm tạo áp lực với chính quyền Việt Nam nhằm đạt được những lợi ích của họ.

    Trả lờiXóa