Tiếng nói trẻ blog
Searching...

BIỂU TÌNH Ở CỒN SẺ - BỘ PHIM KHÔNG CÓ HỒI KẾT

Đăng lúc: Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016
Hãy like nếu bài viết có ích →

Tú Mỡ

Ngày 7/7/2016, gần 2000 giáo dân giáo xứ Cồn Sẻ, thuộc xã Quang Lộc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình, đã xuống đường biểu tình, với lý do đòi FORMOSA phải đóng cửa và yêu cầu chính phủ, cụ thể là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà phải từ chức, cài thêm vào đó cái lý do: yêu cầu VTV xin lỗi tên giám mục Nguyễn Thái Hợp. Thoạt qua, ai cũng nghĩ đây là một cuộc xuống đường biểu tình bất bạo động rất bình thường, với lý do cũng khá là bình thường và dễ hiểu. Bởi người dân Quảng Bình nói chung và nhân dân Cồn Sẻ nói riêng là một trong số những người phải chịu hậu quả trực tiếp từ hành vi xả nước thải ra môi trường của FORMOSA gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn, đặc biệt nếu như chúng ta chịu khó lên các trang mạng của các tổ chức phản động như Việt Tân, hội Anh em dân chủ, không khó để nhận ra, tất cả những hành vi trên đều nằm trong kịch bản cho một bộ phim không có hồi kết. Chúng ta hãy cùng xem nhé.

Kịch bản của bộ phim này đã được lặp đi lặp lại rất nhiều lần, và đôi khi cũng đã có lần làm chính quyền phải “toát mồ hôi hột” bởi số lượng “diễn viên quần chúng” và những tác hại khôn lường mà nó gây ra. Đầu tiên là một số lượng người “rất nhỏ” trong cộng đồng, nhưng lại có tiếng nói lớn, mà cụ thể ở đây là linh mục quản xứ Phero – Maria Hoàng Anh Ngợi, lợi dụng đức tin của nhân dân vào đấng tối cao, đã “bơm” vào đầu giáo dân những lời xuyên tạc, kích động nhân dân biểu tình. Lý do biểu tình, trước thì có vẻ như có phần chính đáng, nhưng mau chóng lột mặt nạ trở thành những lý do vô lý không thể chấp nhận được, mà cụ thể ở đây là đòi VTV xin lỗi giám mục Nguyễn Thái Hợp. Tôi xin phép không nhắc lại chuyện ông Hợp ở đây bởi bảng thành tích chống Cộng của ông Hợp thì google cũng không còn lạ lẫm gì nữa. Cảnh 2 của kịch bản là cảnh người biểu tình có những hành động cực đoan và bạo lực, như chặn đường không cho xe cộ đi lại, tấn công những người làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự. Tuy nhiên, lần này bộ phim được kéo dài hơn ở cảnh 3, khi mà lực lượng công an ra tay ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, thì đã có những kẻ “Chí Phèo” chờ sẵn, ăn vạ ngay và lập tức có cánh “rận chủ” quay phim chụp ảnh và đưa về các “trụ sở nhân quyền” để kêu gào với thế giới, đồng thời khoe công với các ngài chăn dắt bên kia bán cầu để kiếm ăn.


BIỂU TÌNH Ở CỒN SẺ - BỘ PHIM KHÔNG CÓ HỒI KẾT
Những kịch bản này không bao giờ có hồi kết
Chính vì các kịch bản chỉ là sự sao chép của nhau, do đó “ê kíp” làm phim lần này cũng vẫn chỉ có từng đấy thành phần, trong đó có những thành phần mà chúng ta đã ít nhiều nghe tới, thậm chí là khá quen với những ai thường xuyên theo dõi hoạt động của những kẻ ăn cơm Cộng nhưng quay sang cắn Cộng:

Có nhiều vai trò nhất ở đây, đó chính là Hội Anh em dân chủ, một nhánh ngoại vi của tổ chức có cái tên mỹ miều mà đầy ngu xuẩn: Việt Nam canh tân cách mạng Đảng (hay còn gọi là Việt Tân, ngu là vì chưa thấy ai vừa “canh tân” vừa “cách mạng” cả, chẳng khác nào vừa sửa nhà vừa đập đi xây lại nhà). Nhiều vai trò nhất là vì, tổ chức này vừa đóng vai trò là nhà biên kịch (mô ly phê lại kịch bản đã quá đỗi quen thuộc của các cuộc biểu tình ở Việt Nam), vừa là nhà đạo diễn, vừa là nhà truyền thông vừa tài trợ luôn cho bộ phim này. Chính tổ chức này đã lên kế hoạch cho linh mục Hoàng Anh Ngợi tổ chức kêu gọi kích động giáo dân đi biểu tình và có những hành động chống người thi hành công vụ. Chính tổ chức này đã tài trợ cho các hoạt động chống phá của giáo dân Cồn Sẻ, và cũng chính tổ chức này đã quay phim, chụp ảnh, rêu rao với các tổ chức phản động khác, đưa những thông tin sai sự thật lên các cơ quan báo chí của nước ngoài như đài BBC, RFA hòng lừa bịp những người muốn biết sự thật

Diễn viên và cũng là đồng đạo diễn, linh mục Phero Maria Hoàng Anh Ngợi. Linh mục này chưa có tai tiếng nổi như cồn như những bậc tiền bối như Ngô Quang Kiệt, Nguyễn Thái Hợp. Nhưng qua vụ biểu tình này, có thể tiếng tăm của Hoàng Anh Ngợi sẽ nổi lên như là một trong những con chó trung thành mới được tuyển dụng của các nhà dân chủ chăn dắt bên kia bán cầu. Hoạt động của linh mục này, ngay từ đầu đã bộc lộ bản chất của kẻ lưu manh, lợi dụng niềm tin của giáo dân với tôn giáo để thực hiện mưu đồ của mình. Hắn lấy cớ đòi tống cổ FORMOSA ra khỏi Việt Nam, đòi VTV xin lỗi Nguyễn Thái Hợp, đòi bộ trưởng từ chức, để kêu gọi, kích động giáo dân biểu tình và có những hành động rất cực đoan. Sở dĩ vụ biểu tình này nhanh chóng “nóng” lên và có những biểu hiện của bạo lực, bởi Hoàng Anh Ngợi đã chủ động kêu gọi giáo dân trẻ, hay còn gọi dưới cái tên Thanh niên công giáo. Với niềm tin tuyệt đối vào chúa, với sự nhiệt tình có phần trẻ trâu của tuổi trẻ, và như những con thú bị bỏ đói trước miếng mồi ngon, Ngợi đã nhanh chóng thổi bùng ngọn lửa hung hãn vào những người đi biểu tình. Để rồi hàng loạt các hành động tiêu cực đã diễn ra mà nổi trội là hành vi ném đất đá vào lực lượng chấp pháp. Và chính những hành động này đã làm đổ máu chính người dân của mình.

BIỂU TÌNH Ở CỒN SẺ - BỘ PHIM KHÔNG CÓ HỒI KẾT
Máu đã đổ, hệ quả của những hành vi kích động đồng bào của bè lũ phản động
Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy, các trang mạng phản động và các trang báo chí “thân phản động” liên tục đăng tải rằng: “Công an đàn áp đánh đập nhân dân dã man”. Để có được những dòng tít nóng hổi này không thể không nhắc đến công lao của các nhà nhiếp ảnh và những “fuck-booker” có tâm nhất nhì làng phản động. Đó là Mai Văn Tám, Bùi Văn Thuận và Lê Nguyễn Hương Trà. Rõ ràng chúng không đưa ra được bất cứ một hình ảnh hay video clip nào cho thấy lực lượng công an “động vào một sợi lông chân của nhân dân” chứ đừng nói đến là đánh đập. Và những dòng tít trên các trang báo kia là hoàn toàn bịa đặt. Chỉ thấy khổ cho bác nông dân nào không may mắn hứng trọn cú ném của chính những người đi biểu tình cùng mình. Đã thế lại còn làm con tốt thí, người mẫu ảnh cho bọn lưu manh chính trị kia nữa.

Tôn giáo đang là một nguồn truyền cảm hứng cho các nhà rận chủ, các nhà xuyên tạc đưa ra các kịch bản không có hồi kết cho các cuộc biểu tình “bất bạo động”. Nhưng nhìn vào vụ biểu tình ở Cồn Sẻ, có thể thấy những cuộc biểu tình này không bao giờ giữ được sự ôn hòa mà luôn hướng tới sự bạo lực, tức là chống chính quyền bằng cách sử dụng vũ lực. Xin thưa rằng, những kịch bản trên sẽ không bao giờ có hồi kết.Vì 2 lý do sau: Một là: Tôn giáo sẽ luôn bị các thế lực thù địch, các tổ chức phản động lợi dụng để tập hợp quần chúng tạo thành làn sóng chống chính quyền. Hai là, quan trọng hơn, những kịch bản này sẽ không bao giờ có hồi kết có hậu, tức là sẽ chẳng bao giờ thành công cả. Khổ thân những đấng siêu nhiên của các tôn giáo, suy cho cùng thì sự bao dung và những tư tưởng cứu thế của họ đang bị chính những tín đồ phản giáo lợi dụng...


Bài viết liên quan

- Liên kết quảng cáo -
QUANG CAO O DAY