TIN TỨC

Ráo sư Nguyễn Đình Cống chui cống soi Đại hội 12

Kính Chiếu Yêu



Chẳng biết vị giáo sư ấy là giáo sư gì nên khi đọc bài "Đại hội-những điều trái khoáy" đăng trên Bauxite thì đành gọi vị ấy là "Ráo sư" (RS) và liên tưởng rằng, ông ấy đang chui Cống soi Đại hội 12 của Đảng.

Những "trái khoáy" mà RS phát hiện là thế này:

"Theo hiểu biết thông thường thì chủ tịch đoàn là để điều khiển các hoạt động của đại hội, như vậy chỉ từ 3 đến 7 người là đủ, cần gì đông?... Điều trái khoáy là rất nhiều trong số họ chẳng làm gì từ đầu cho đến cuối, nếu thay vào đó một cái tượng cũng chẳng sao".

RS không hiểu nổi sự khác nhau của một đại hội của một tổ chức chính trị với hội họp của một phường hội, đám đông nên không cần quan tâm đến số lượng đoàn chủ tịch, vai trò của đoàn chủ tịch đoàn và tính dân chủ của đoàn chủ tịch. Ráo sư nên biết rằng, Đoàn chủ tịch là cơ quan quyền lực điều hành hoạt động của tổ chức giữa hai kỳ đại hội, chuyển giao quyền lực của BCH cũ đã hết thời hạn sang một BCH mới chưa hình thành. Khoảng trống quyền lực ấy được Đoàn chủ tịch đảm nhiệm. Số lượng nhiều hay ít nó thể hiện tính đại diện cho đại biểu, 17 người đại diện cho 1510 đại biểu thì đâu có nhiều. Quan trọng hơn, đoàn chủ tịch có quyền điều hành chương trình nghị sự, đưa ra ý kiến để đại hội biểu quyết những vấn đề của đại hội, chẳng hạn như cho ai rút hay không qua danh sách đề cử... Sao lại nói "thay vào đó cái tượng cũng chẳng sao" hở RS. Ấy là chưa nói RS lẫn lộn cả "Chủ tịch đoàn" với "Đoàn chủ tịch" thì viết làm gì. 

"Ở các nước dân chủ, các ứng viên để bầu vào chức danh nào đó thường do ứng cử, tranh cử, hầu như không thấy đề cử. Tại VN có chuyện đề cử. Điều trái khoáy xảy ra khi người được đề cử xin rút khỏi danh sách. Xin rút là quyền của đại biểu nhưng cho rút hay không lại là quyền của người giới thiệu, của chủ tịch đoàn, của đại hội. Nghe qua thì tưởng như thế là dân chủ tập trung, nhưng nghĩ lại thì thấy nhân quyền bị vi phạm một cách quá đáng"

Đấy là nói lấy được, chẳng hiểu gì, nhập nhèm lẫn lộn giữa đại hội các đảng phái chính trị với bầu cử Nghị viện, Tổng thống, nó được điều chỉnh bằng điều lệ với pháp luật. Chỉ có nhà nước quân chủ mới không có đề cử, ứng cử, chẳng có nhà nước dân chủ nào lại không có đề cử cả. Chính thể "Cộng hòa đại nghị" hay chính thể "Cộng hòa Tổng thống", người đứng đầu, nguyên thủ quốc gia đều phải do chính đảng của họ lựa chọn, đề cử làm ứng viên tranh cử. Hiện nay, ở nước Mỹ các đảng cũng đang cho các ứng viên của đảng mình tranh luận để chọn người đề cử. Ứng viên ngoài chính đảng là ứng viên tự do. Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. 

Cái "trái khoáy" mà ông nói về quyền xin rút khỏi danh sách đề cử do Đoàn chủ tịch, Đại hội quyết định là thể hiện sâu sắc ý thức xây dựng Đảng của đảng viên, thể hiện nguyên tắc tập trung dân chủ của ĐCS đấy RS ạ. Khi đã đứng trong một tổ chức thì phải tôn trọng điều lệ, nguyên tắc hoạt động của tổ chức đó. Mọi tiêu chuẩn ứng viên đều được dân chủ thảo luận, quyết định trước khi đề cử, ứng cử. Ở đại hội phải tôn trọng nguyên tắc thiểu số phục tùng đa số, nó khác với thứ phường hội tự xưng của các ông. Nhân quyền khác với quyền của đảng viên, muốn có nhân quyền tuyệt đối (mà trên thực tế là không có) thì đừng là đảng viên.

Ráo sư nói: "Điều trái khoáy là trong các phiếu được phát ra cho đúng người có quyền bầu, khi thu về có phiếu hợp lệ và bất hợp lệ. Thông thường người ta cho những phiếu sau là bất hợp lệ: a- Phiếu không do ban bầu cử phát ra (phiếu giả); b- Phiếu viết thêm tên người ngoài; c- Phiếu bầu số người nhiều hơn quy định; d- Phiếu trắng"

Tất cả những gì RS dẫn ra đều rất đúng, có gì mà "trái khoáy". Đấy là những yếu tố trách nhiệm cần có của mỗi đảng viên trong xây dựng tổ chức mà họ tự nguyện tham gia. Hơn nữa, RS chẳng hiểu gì về tính hợp lệ của nó trong xem xét kết quả bầu cử theo quy chế bầu cử cả. Nếu đã thảo luận thống nhất với quy chế mà vẫn làm trái với quy chế thì mới là "trái khoáy".

Ráo sư nói: "Phiếu bầu một người cũng là một dạng trái khoáy thường xảy ra ở các chế độ độc tài. Trong trường hợp này phiếu trắng cũng phải xem là hợp lệ và được kiểm. Thế nhưng có vài nơi người ta vẫn cho phiếu trắng là bất hợp lệ, chỉ kiểm những phiếu hợp lệ, việc này đẩy sự độc tài và sự bịp bợm lên đỉnh cao chót vót".

Ý này thì thể hiện quá rõ ràng sự bịp bợm, não phẳng của ráo sư chứ chẳng ai khác. Ông Cống ơi, ông chui dưới cống mà từ hôm 20/1 (ngày bài dăng trên Bauxite) đã biết được cụ thể Quy chế bầu cử vừa mới được thảo luận, thông qua hôm Đại hội trù bị (20/1) thì quả là chuột cống. Ông cũng chẳng biết việc bầu Bộ chính trị, Tổng bí thư, Ban bí thư, Ủy ban kiểm tra là do Ban chấp hành mới bầu chứ không phải là Đại hội bầu. Giả sử chức danh bầu chỉ có một người mà vẫn có phiếu bị gạch tên thì chẳng ở đâu coi là phiếu không hợp lệ cả.

Đúng là ráo sư chui cống mà tỏ ra nguy hiểm.

11 nhận xét:

  1. Đọc bài này càng rõ hơn được sự ngu dốt của vị Ráo sư Chuột cống, cũng không biết ông học ở đâu để rồi lấy những kiến thức của mình ra mà soi đại hội XII-kì đại hội được bạn bè quốc tế đánh giá cao về tính dân chủ. Ấy vậy mà ông ý luôn luôn cho rằng đại hội không dân chủ? Phải chăng ông muốn tự kỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Tác giả đã cho ta thấy được nước ta rất may mắn khi ông này xin rút ra khỏi hàng ngũ Đảng. Vì với tư duy và nhận thức như thế này mà ở trong Đảng thì làm mất hết tinh hoa và hình tượng của Đảng Cộng Sản Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Lão này hình như không có hiểu nổi sự khác nhau của một đại hội của một tổ chức chính trị với hội họp của một phường hội, đám đông nên không cần quan tâm đến số lượng đoàn chủ tịch, vai trò của đoàn chủ tịch đoàn và tính dân chủ của đoàn chủ tịch ấy nhỉ. Điển hình của thể loại ngu mà còn thích làm màu là đây.

    Trả lờiXóa
  4. Đồng ý với bạn. Trong bát kỳ một cuộc họp nào của một tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội từ bé đến lớn, số lượng đoàn chủ tịch, vai trò của đoàn chủ tịch đoàn và tính dân chủ của đoàn chủ tịch đều được xây dựng và phân cộng nhiệm vụ rõ ràng trước mỗi cuộc họp. Người này làm việc này, người kia làm việc kia.

    Trả lờiXóa
  5. “Số lượng nhiều hay ít nó thể hiện tính đại diện cho đại biểu, 17 người đại diện cho 1510 đại biểu thì đâu có nhiều” - theo mình thì cái này có không quan trọng bằng tính “vai trò” của đoàn chủ tịch. Nghĩa là số lượng của đoàn chủ tịch được xây dựng dựa trên những vai trò cần có trong cuộc họp rồi. Chứ không phải thích ít thì ít, thích nhiều thì nhiều được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “rất nhiều trong số họ chẳng làm gì từ đầu cho đến cuối, nếu thay vào đó một cái tượng cũng chẳng sao" - lão này chắc bị thiểu năng rồi. Ngồi trong đoàn chủ tịch, nghĩa là họ đã được phân công một vai trò cụ thể nào đó, và cả việc cần “người có mức độ hiểu biết như họ” để đưa ra ý kiến thảo luận. Thế quái nào lão ta lại nghĩ đoàn chủ tịch ít hay nhiều là do sở thích vậy

      Xóa
    2. “ Xin rút là quyền của đại biểu nhưng cho rút hay không lại là quyền của người giới thiệu, của chủ tịch đoàn, của đại hội.” - lão này càng nói càng thể hiện cái ngu ra, chắc phải bảo lão về đi học lại khái niệm dân chủ tập trung thôi.

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Cái chuyện “xin rút” và “cho rút” là cái chuyện nó thể hiện rằng khi đã đứng trong một tổ chức thì phải tôn trọng điều lệ, nguyên tắc hoạt động của tổ chức đó. Mọi tiêu chuẩn ứng viên đều được dân chủ thảo luận, quyết định trước khi đề cử, ứng cử. Ở đại hội phải tôn trọng nguyên tắc thiểu số phục tùng đa số, nó khác với thứ phường hội tự xưng của các ông.

    Trả lờiXóa
  8. Trước khi bỏ phiếu, người ta đã phổ biến quy chế bỏ phiếu rồi, nếu anh có ý kiền gì thì phát biểu, sau đó mới bỏ phiếu. Đằng này nếu anh đã biết vậy nhưng không nói gì và cố tình làm sai quy chế bỏ phiếu thì mới là cái chuyện “trái khoáy” - chẳng hiểu sao ông “Ráo sư” này lại phát biểu kiểu “Điều trái khoáy là trong các phiếu được phát ra cho đúng người có quyền bầu, khi thu về có phiếu hợp lệ và bất hợp lệ. Thông thường người ta cho những phiếu sau là bất hợp lệ: a- Phiếu không do ban bầu cử phát ra (phiếu giả); b- Phiếu viết thêm tên người ngoài; c- Phiếu bầu số người nhiều hơn quy định; d- Phiếu trắng” nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Mang danh " Giáo sư" nhưng Nguyễn Đình Cống có những phát ngôn còn ngu si, thiếu hiểu biết hơn cả 1 con bò, so sánh lão với bò thì thật là thiệt thòi cho con bò quá...Người ta có câu " Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe" đằng này đã không biết gì nhưng lại cứ cho rằng ta biết hết rồi thì đúng là chỉ có ở Nguyễn Đình Cống...Xin nhắc lại câu nói của "Bắc Đẩu" Công Lý " Cống rãnh đòi sóng sánh đại dương, máng mương lại đòi tường đương thủy điện ".

    Trả lờiXóa